Tài khoản

Lợi ích của ghế ăn dặm, mẹ đã biết chưa?

Đánh giá một số loại ghế ăn dặm phổ biến 

Khi nhắc đến ghế ăn dặm chắc hẳn các mẹ sẽ nghĩ chỉ có các bé ăn dặm Kiểu Nhật và kiểu Tây (BLW - Bé chỉ huy) mới cần ngồi ghế ăn. Tuy nhiên, dù mẹ cho bé ăn dặm theo phương pháp nào đi chăng nữa thì ghế ăn vẫn là một đồ dùng cần thiết vì nó mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé.
Vậy “công lực” kì diệu của chiếc ghế này như thế nào? Các mẹ hãy cùng Bibabo điểm tên những dấu cộng đó nhé:

1. Tạo cho bé thói quen ăn uống tốt
Khi sử dụng ghế ăn dặm, mẹ sẽ tạo cho bé một thói quen rất tốt đó là luôn luôn ngồi vào ghế khi ăn, sẽ không có chuyện bế đi ăn rong ngoài đường hay vừa chạy chơi, vừa xem tivi, vừa ăn vừa chơi đồ chơi. 

Đây là thói quen ăn uống cực kỳ lành mạnh cho bé. Nếu tạo lập được thói quen này ngay từ nhỏ, mẹ sẽ không còn phải đau đầu mỗi khi đến bữa ăn, bé cũng sẽ háo hức chờ đợi giây phút được thưởng thức bữa ăn thay vì thiếu hợp tác như nhiều trường hợp khác.


2. Giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn
Khi đã tạo lập được thói quen ăn uống cho bé bằng việc cho con ngồi ăn trên ghế ăn dặm thì quá trình ăn của bé sẽ không bị tác động bởi môi trường xung quanh, giúp bé tập trung ăn, từ đó dạ dày tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

3. Giúp bé tận hưởng bữa ăn cùng gia đình
Hầu hết các loại ghế ăn dặm trên thị trường hiện nay đều có thể điều chỉnh độ cao để bố mẹ tiện lựa chọn. Với những gia đình sử dụng bàn ăn, bố mẹ có thể lựa chọn loai ghế ăn dặm có thể lắp ghế vào bàn ăn chung của gia đình.
Khi đó, bố mẹ vừa có thể thưởng thức bữa ăn cùng gia đình vừa có thể cho con ăn dặm. Không gian ấm cúng của bữa ăn chung chắc chắn sẽ làm bé thích thú với việc ăn uống hơn.


4. Đảm bảo an toàn cho bé khi ăn
Khi bắt đầu ăn dặm, bé sẽ rất hiếu động, hay quan sát và tìm hiểu mọi thứ xung quanh. Nếu không ngồi một chỗ để ăn, bé có nguy cơ vừa nuốt thức ăn vừa chạy nhảy chơi đùa và có thể bị hóc, sặc, nôn trớ thậm chí gây nguy hiểm tính mạng cho trẻ. 

Cha mẹ nên để trẻ vào ghế và duy trì thói quen đó. Với ghế ăn dặm, đặc biệt là những ghế ăn dặm có khay chơi, mẹ có thể đặt bé vào ghế gần mình và yên tâm phần nào để đi làm những công việc khác.

Với những lợi ích to lớn mà ghế ăn dặm đem lại cho bé yêu, chắc bố mẹ sẽ không còn phải chần chừ nhiều khi quyết định có nên mua ghế ăn dặm cho con hay không phải không nào? Tùy theo nhu cầu cũng như khả năng tài chính, bố mẹ có thể dễ dàng chọn lựa một chiếc ghế ăn dặm phù hợp, giúp con yêu có những bữa ăn vui vẻ.

 

06/2017.  Có 3 thích.   Đã có 5 phản hồi.
  Thích
  Facebook